Saturday, May 20, 2017

Tách bóc mẽ các chiêu thổi giá chỉ của môi giới cũng như công ty khu đất

Sau chuyến điều tra thực tế, công ty chúng tôi được các 'cò đất' thổ địa bật mý các chiêu thức 'hô giá' của giới đầu tư và dân môi giới giống như ém hàng gây hiếm có, đưa người vào tung hỏa mù giá...Chính sự tác động này khiến giá bán khu đất trên các khu vực sinh sống TP.Hồ Chí Minh tăng đột biến.

Các chuyên gia nhà đất cũng đánh giá, bằng cách làm giá chỉ, thổi giá chỉ Đất Lô với khá nhiều âm mưu, giới đầu nậu cũng như cò đất đó là Vì Sao khiến ra đợt 'sốt' giá chỉ khu đất tại các quận ven cũng như huyện ngoại thành vừa qua.

 Mang những khoanh vùng giá khu đất gia tăng tính đi theo ngày. thiết thực, các đất vốn không có ai ngó ngàng, giá bán từ 3-4 triệu đồng/m2, nhưng chỉ với sau ít ngày làm giá, bỗng chốc đội lên từ 10-12 triệu đồng/m2...

Đủ chiêu "kích giá"

Môi giới tiếp tục đc các chủ khu đất chia hoa hồng là 30 triệu đồng từng lô đất, nhưng thường chưa môi giới nào thật thà, bán đúng giá. Khi bán ra cho khách hàng, nếu chủ đất tăng lên một giá chỉ, thì môi giới cũng tăng cường thêm một giá chỉ nữa nhằm hưởng trọn tiền chênh lệch

Lời thú nhận của môi giới tên Khanh

Trục tuyến Nguyễn Duy Trinh - Nguyễn Xiển, chạy dọc từ Q2 đến Q9 là 1 "điểm nóng" của mùa sốt khu đất lần này. Hiện các dự án nhưng vẫn tiếp nối treo bảng rao bán rầm rộ tại trục tuyến này. Thực ra nơi đây các dự án đã thực hành từ giải pháp đây 1-2 năm và đc giới đầu tư chi tiêu nắm bắt hết đất. Mang lại thời điểm này, khi mang một số tin tức quy hướng, kết nối hạ tầng vào khoanh vùng, giới đầu tư sẽ lợi dụng để "bung hàng".

Một chuyên viên môi giới ở Q.9 thương hiệu T.C dẫn công ty chúng tôi đi xem các dự án công trình sinh sống Q2 và quận 9. Anh C. Cho thấy, không riêng các cò mới mẻ thổi giá, mà chủ khu đất cũng khá nhiều phương pháp. "Hai bên đó cấu kết cũng như tự hô giá bán lên cùng với nhau", anh C. Nói.

Anh cũng kể một vố bị lừa để phân tích và lý giải cặn kẽ chiêu bài khiến giá bán của nhà đất: Một chủ đất mang hai lô đất thuộc một dự án công trình ở con đường Nguyễn Xiển (quận 9) gửi anh C. Bán với giá bán 16 triệu đồng/m2.

Đi theo thỏa thuận, nhà khu đất chia hoa hồng mang lại anh mỗi lô 30 triệu đ. Hai ngày sau, chính công ty đất dựa vào một người thân xuống gặp mặt anh C. Đặt vấn đề mua hai lô đất cũng như ra giá 17 triệu đồng/m2.

Hợp đồng mua bán còn chưa kịp ký kết thì một người quen khác của công ty khu đất lại xuống 'đôn' giá chỉ lên thành 18 triệu đồng/m2. Tiếp nối, môi giới đi giới thiệu lô đất cho một khách thiệt cùng với giá 20-21 triệu đồng/m2 nhằm hưởng trọn tiền chênh. Vậy khi là bằng chiêu 'thổi giá' nhà đất sẽ tăng giá trị lô đất lên 4-5 triệu/m2 thay vì mức ngân sách 16 triệu đồng/m2 (đã mang lời).

Sau một thời gian làm công việc cũng như qua mấy chuyên viên khác, anh C. Biết được nhà đất này có 6 lô đất vào dự án, gửi chia mang lại 5 chuyên viên môi giới không giống nhau để bán cũng như cùng hợp tác giở trò 'kích giá'. Lúc đó, anh C. Còn mới biết mình cũng chính là một mắt xích "tiếp tay" mang lại nhà đất nâng giá lên.

những chủ đất còn có khá nhiều 'chiêu trò' khác nữa nhằm tạo cơn sốt ảo. Đi theo lời kể của bà Hằng, một 'cò đất' lâu năm sinh sống huyện Bình Chánh thì công ty đất sau khi nhận cọc của người tiêu dùng thật tiếp tục gọi 2-3 người thân nhảy trong cùng đặt cọc mua đất. Lúc nào ra công chứng chuyển nhượng, hai vị 'khách quen' này sẽ dựng cảnh giành giật nhau mua lô đất.

đúng vào khi đó, công ty đất sẽ mở ra và thông báo hiện tại miếng khu đất mang đến mang 3-4 người cùng muốn mua nên nhằm mua được đất những mặt phải tự thương khối lượng với nhau.

Vậy khi là thay cho giá chỉ 16 triệu đồng/m2, các bên tự gồi 'đấu giá' trả lên tới 18-19 triệu đồng/m2. Hạ màn, những người quen thuộc của công ty khu đất đều rút lui, còn người tiêu dùng thiệt thì "dính bẫy" mua khu đất giá chỉ cao mà dường như không hay biết.

Đất Lô tuyến đường Nguyễn Duy Trinh

Một môi giới đang được giới thiệu mang lại khách hàng các dự án công trình Đất Lô tại
tuyến Nguyễn Duy Trinh, quận 9, TP.HCM

Tương tự, tại một dự án khác trên con đường Võ Văn Hát (quận 9) cũng đều có khoảng 300 lô đất cùng với những diện tích từ 52 - 62m2/lô. Khi Cửa Hàng chúng tôi thăm dò hỏi mua khu đất đầu tư, Hải - chuyên viên môi giới của dự án công trình nói sẽ mang khách hàng vào mua hết, chỉ còn sót lại 2 lô mang giá bán 21 triệu đồng/m2. tuy nhiên tiếp đến chúng tôi gặp gỡ một nhân viên môi giới khác tên Khanh cũng như hỏi mua khu đất cùng dự án công trình này thì Khanh lại chỉ 2 lô khác vẫn với lời chào mời giống như Hải sẽ nói...

chưa có nhiều đơn hàng thực

Đi theo hướng đến của Shop chúng tôi trên một số văn phòng công chứng sinh sống một trong những địa phận đang được đến là "sốt" giá chỉ khu đất thì số lượng đơn hàng thực hiếm hoi. Ông Đặng Toại Tâm - trưởng văn phòng công chứng Thủ Đức (quận 9) - cho biết, nếu như đối với giai đoạn trước tết thì giao dịch liên quan mang đến Đất Lô thời hạn qua rất hiếm.

tương tự như, trưởng phòng công chứng Cần Giờ (huyện Cần Giờ) là ông Đào Xuân Tùng cũng cho biết đối với các năm vừa qua, số người đến văn phòng giao dịch Đất Lô Nền không ngừng khoảng 20%. Bởi thế ông Tùng đánh giá "Đất nền không cho nỗi "sốt" giống như thông tin hiện nay".

Số liệu thống kê lại của hiệp hội cộng đồng BDS TP.HCM (HoREA) cho thấy, trong vòng 1 năm qua, giá chỉ Đất Nền đã không giảm xấp xỉ 30%. Thậm chí có Quanh Vùng giá bán tăng mang đến trên dưới 70%. Giá bán Đất Lô trung bình trên một trong những Khu Vực phân lô sinh sống Q9, quận Thủ Đức cũng như huyện Bình Chánh đã lên đến trên dưới 20 triệu đồng/m2.

 Tương tự, trên thị trấn Cần Thạnh, xã Long Hòa (huyện Cần Giờ) có các vị trí giá bán Đất Lô Nền sẽ lên tới 10-12 triệu đồng/m2. Trong lúc đó, giá bán khu đất nông nghiệp một trong những khoanh vùng trên huyện Hóc Môn, huyện Củ đưa ra cũng tăng khoảng một nửa trong 4 tháng thời điểm đầu năm 2017...

Từ những số liệu tại, HoREA nhận định và đánh giá, đây chỉ cần giá bán ảo và cơn "sốt giá bán ảo" Đất Lô rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường nhà đất, làm méo mó môi trường, tiềm ẩn cụm khủng hoảng. Một khi vỡ "bong bóng" xảy ra sẽ khiến thiệt hại dây chuyền.

chủ tịch HoREA - ông Lê Hoàng Châu đến rằng, nhằm hạ nhiệt giá chỉ khu đất, UBND TP.Hồ Chí Minh cần công bố tin tức quy hoạch mang lại dân biết, cùng với lãnh đạo nghiên cứu và phân tích chính sách, chế độ để quản lý sinh hoạt kinh doanh nhà đất của giới đầu nậu, cò khu đất hiện nay đang làm việc cùng rất tư cách cá thể không tồn tại đăng ký kết kinh doanh.

Theo ông Châu, môi trường lộ diện trường hợp núp bóng nhà khu đất hoặc công ty lớn để hoạt động BDS với rất nhiều âm mưu tinh vi nhằm trốn thuế. trong những lúc đó, luật hiện tại hành điều khoản hoạt động và sinh hoạt mua bán Đất Lô cũng phải có đăng ký hoạt động, phải mang vốn pháp định.

https://mangtintuconline.blogspot.com/

0 comments:

Post a Comment