Friday, June 30, 2017

Nhu yếu thuê văn phòng tại TP HCM tăng dần nhất từ ngành Nhà Đất

Trong Quý II/2017, nhu cầu thuê văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh tăng đột biến quay trở về từ các nhóm ngành sản xuất, BĐS Nhà Đất và truyền thông với tỷ trọng lần lượt 19%, 24% và 10% trên tổng nhu cầu.

Báo cáo giải trình thị trường Bất Động Sản Quý II/2017 của Doanh Nghiệp TNHH CBRE Việt Nam đã cho chúng ta thấy, thị phần TP. HCM trong quý này không có nguồn cung mới nào cho văn phòng Hạng A và chỉ có một nguồn cung cấp mới cho Hạng B là căn nhà Viettel Complex ở Q.10. dự án này có 65.971 m2 GFA (tổng diện tích sàn), tương tự 40.620 m2 NLA (diện tích sàn sử dụng) cho văn phòng và 10.000 m2 NLA cho bán lẻ.
Nhưng 14.000 m2 NLA văn phòng sẽ được Viettel tận dụng nên chỉ có 26.620m2 văn phòng được chào thuê ra phía bên ngoài và sẽ được tính vào nguồn cung cho toàn thị phần Hạng B trong quý này.
nhu cầu thuê văn phòng

TP.HCM: nhu cầu thuê văn phòng tăng dần nhất từ ngành Bất Động Sản.
CBRE Nước Nhà cho biết thêm, hầu hết các khách mướn đều tới từ ngành công nghệ tiên tiến Thông tin và phần mềm với các đề xuất trên 1.000m2.

Tình hình hoạt động thị trường văn phòng ổn định trong Quý II/2017 với các hoạt động dịch vụ thuê mướn diễn ra sôi nổi.
Giá chào thuê cho cả hai hạng giảm khi đối chiếu với quý trước nhưng lại tăng khi đối chiếu với cùng kỳ năm năm nay. Giá chào thuê Hạng A là 36,3 USD/m2/tháng, tăng 1,7% so với năm ngoái nhưng lại giảm 1,7% so với quý trước. Còn Hạng B có giá mướn 21 USD/m2/tháng, tăng 6,1% so với năm ngoái nhưng lại giảm 4,0% so với quý trước đây.
mức định giá chào thuê không thay đổi này chứng tỏ thị phần đang sẵn sàng chuẩn bị đối phó với nguồn cung mới sắp tới vào nửa trong thời điểm cuối năm 2017 và mong chờ rằng việc giảm giá nhẹ sẽ giúp bù lấp đầy hoàn toàn các tòa nhà hiện hữu trước khi các nguồn cung mới gia nhập thị trường.
Theo ghi nhận, Hạng A có tỷ suất trống ở mức 5,3%, giảm 1,1 điểm phần trăm so với quý trước và tăng nhẹ tại mức 1,2 điểm phần trăm so với cùng thời điểm 2015. Hạng B có tỷ suất trống ở 4,0%, tăng 0,4 điểm phần trăm khi đối chiếu với năm ngoái và 1,4 điểm phần trăm khi đối chiếu với quý trước đây.
Theo thông tin được biết, Hạng B có tỷ lệ trống tăng khi đối chiếu với cùng kỳ năm ngoái do sự xuất hiện của hai nguồn cung cấp mới Viettel Complex trong quý này và tòa nhà TP. Sài Gòn Giải Phóng từ quý trước vẫn chưa được lấp đầy hoàn toàn.
Trong quý này, diện tích quy hoạnh thực thuê được chứng nhận tốt với Hạng A đạt được 3.585 m2 NLA và Hạng B đạt 11.948 m2 NLA. diện tích thực thuê tốt này do có nhiều nguồn cung cấp mới được tung ra thị trường cũng như các hoạt động cho mướn tốt được chứng nhận ở Viettel Complex cho Hạng B và ở toàn thị trường cho Hạng A.
CBRE Việt Nam nhận định, các hoạt động cho thuê mới chiếm tỷ trọng 21%, tăng nhiều so với 9% của quý trước với nguồn cầu chủ yếu đến từ ngành BĐS Nhà Đất, sở hữu tới 55% trên tổng các kiến nghị dịch vụ thuê mướn mới.
đề xuất kiến nghị cho thuê các mặt sàn lớn đang ngày càng tăng với diện tích quy hoạnh dịch vụ thuê mướn được ưa chuông nhất nằm trong mức 300 – 700m2, còn đề xuất kiến nghị cho các diện tích quy hoạnh 700m2 hoặc lớn hơn vẫn không thay đổi.
nhu yếu thuê văn phòng tại TPHCM tăng mạnh
Nguồn: CBRE
Thị trường đang ngày càng bùng nổ với những thời cơ mới cho cả người đầu tư lẫn khách mướn khi lượng nguồn cung mới với chất lượng cao đang tiếp tục đổ xô vào thị phần trong nửa ở thời điểm cuối năm 2017.
tỷ suất thực thuê tốt được chứng nhận với các nguồn cung cấp mới vào thị trường trong mức gần đây. Song, so với 6 tháng tiếp theo của năm 2017, tỷ suất thực thuê dự đoán sẽ trầm lắng do nguồn cung mới cần có thời gian để được hấp thụ dần.
thực tiễn, sự nâng tầm phát triển ra các Q. vùng ven sẽ tiếp tục là 1 xu thế lúc các khách thuê mướn ngày càng có nhiều sự lựa chọn xét về mặt giá thuê mướn cạnh tranh đối đầu hơn so với giá của khu CBD và mặt sàn lớn, dẫn đến triển vọng tốt hơn về giá chào thuê tăng lên đối với các dự án Bất Động Sản ngoài trung tâm.
Những Dự Án BĐS tự khai phá – sử dụng – cho mướn ngoài đang dần trở thành một xu hướng điển hình những năm nay

0 comments:

Post a Comment