Mạng tin tức online hi vọng nội dung bài viết này sẽ củng cố kiến thức SEO đến bạn đọc, chúng ta cùng khởi đầu nhé !
Bất kỳ lúc nào tôi khởi đầu dự án mới với quý khách hàng, họ thường rất hứng khởi lúc nghe về cách mà tôi Có thể đem lại cho họ các mối liên hiệp tuyệt vời với quý khách hàng ra sao. Họ cũng khá chăm sóc về việc đòi hỏi tôi tạo ra các content phù hợp, cũng tương tự mang lại nhiều thành tựu.
Nhưng buồn thay, chẳng ai trong số họ có vẻ âu yếm hay đam mê, hứng thú Lúc nghe về cấu trúc trang web. & một tập thể Trong số đó còn không nhận thức được sức ảnh hưởng của nguyên tố này.
thú thiệt thì tôi cũng là 1 trong số họ trong quá trình trước đây.
Hồ hết những website tôi thao tác trước đây thuộc lĩnh vực bảo hiểm. & thông thường mà nói thì những loại website như vậy này sẽ không chạm mặt luận điểm về Duplicate content.
Cũng tương tự vậy, tôi cũng chưa khi nào gặp gỡ luận điểm với việc lập chỉ mục. Tôi tự hỏi bạn dạng thân mình về các gì đang diễn ra mà khiến các seoer dân làm seo không ngừng than thở về trùng lặp nội dung.
Nhưng sau đó… tôi ngay thức thì thức thức giấc.
Tôi sẽ không nêu tên trong bài viết này nhưng tôi có một vị khách hàng là một cổ đông trong dự án xây cất một website thương mại điện tử. Tôi nhận ra phần kĩ thuật của dự án có chút hối hả, nhưng đáng đáng ra khi ai đó thiết kế một trang web thương nghiệp điện tử, họ sẽ bị ràng buộc vì một số cân nhắc khá găng về vấn đề cấu trúc website chứ?
Tuy nhiên, điều đáng bi lụy là những chiến thuật về mặt cấu trúc đã làm tôi khá choáng váng. Họ sẽ có quá nhiều nội dung trùng lặp hoặc họ sẽ không có bất kì nội dung trùng lặp nào – & điều này trong phiên bản dự thảo dự án vẫn chưa rõ ràng.
Họ sẽ có Xu thế cạnh tranh với việc lập chỉ mục. Thỉnh thoảng có một số hỏng Quý khách hàng Có thể nhắm mắt xuôi tay cho qua bởi vì điều này không gây tổn hại không ít đến kết quả rốt cuộc. & việc không xác định cấu trúc rõ ràng ngay từ đầu đã khiến dự án của họ gặp gỡ thất bại ngay từ đầu.
Dự án bị thất bại ngay trước khi tiến hành
Có rất nhiều luận điểm khiến tôi đau đầu, buồn bực & mệt mỏi. Tiếp đến, tôi tĩnh tâm lại.
Đi kèm là một danh sách những luận điểm tôi phải đối mặt và cơ chế tôi nên giải quyết chúng, cùng với các khái niệm và giảng giải hợp lý tôi thấy cần phải mang đến cho họ Khi cố gắng thay thế sửa chữa những sai lầm này. Hi vọng là nó sẽ giúp ích cho bạn trong tiến trình đẩy top Keyword.
thách thức – không ai chăm sóc ngoại trừ tôi
Tôi đương đầu với rất nhiều lời phản đối lúc đang cố gắng sửa chữa thay thế các vấn đề này. Không ai thực sự hiểu hay chăm lo chăm bẵm đến viên diện chính.
Có quá nhiều bàn tán diễn ra xung quanh sức ảnh hưởng của Trải Nghiệm khách hàng cũng tương tự Trải Nghiệm tên thương hiệu – nhưng còn SEO thì sao? Không ai chăm sóc nhiều tới nó cả. CMS đang đc sử dụng nhằm mục đích tùy chỉnh thiết lập những yếu tố "thân thiện với SEO" & Dường như còn có cả sitemap, bởi thế, nếu xét về cục diện chung thì mọi thứ vẫn ổn nhờ vào SEO.
Quá trình nhận thức
Theo kinh nghiệm của tôi, nếu quý khách muốn tạo điều kiện thay đổi, bạn phải sẵn sàng cho việc bán đi ý nghĩ đó của mình. Nhưng vấn đề đầu tiên đó chính là giúp mọi người hiểu về luận điểm đang diễn ra trong hiện tại, và như thế, giáo dục luôn đóng vai trò then chốt. Vậy, Lý Do không ai trong số chúng ta quan tâm đến cấu trúc website?
Dưới đây là các gì tôi đã bắt tay vào thực hiện…
Cấu trúc website
- Cấu trúc website (hay nói cách khác đó chính là chế độ thông tin đc tổ chức trên một trang web) vào vai trò quan trọng xét từ quan điểm search theo hai cách phổ cập sau:
- Nó cho phép công cụ search lập chỉ mục toàn bộ những trang trên web
- Nó cung ứng những landingpage ăn nhập cho tất cả các Keyword (hoặc cụm từ tìm kiếm) Bạn mong muốn xếp hạng.
- Nếu không có sự góp mặt của cấu trúc trang web, website Quý khách hàng sẽ không đc lập chỉ mục đúng cách, & nếu trang web không đc lập chỉ mục, thì rõ ràng rằng Bạn đừng mong mình chiếm hữu bất kì thứ hạng nào trong kết quả dụng cụ search.
- Cũng tương tự vậy, nếu không có bất kì trang nào phù hợp đc xếp hạng đối với những cụm Keywords điển hình đã được Quý Khách chọn, thì một lần nữa, Quý Khách sẽ phải cạnh tranh để xếp hạng cho các từ khóa này.
Cấu trúc webiste thân thiết với cả spider và người dùng
- Chúng tôi cũng search dưới giác độ SEO nhằm đảm bảo mình không tạo ra bất kì trùng lặp nội dung nào (tức là cùng một nội dung nhưng sinh tồn trong nhiều đường dẫn không giống nhau) – do rốt cuộc điều đó sẽ dẫn đến những vấn đề về xếp hạng lúc trang web vì Bạn sở hữu có quá nhiều trang cùng cạnh tranh trong một truy cập search.
- Cuối cùng, bởi các liên hiệp được xem như là sức mạnh, nên lúc đề cập tới SEO, Quý khách hàng chắc rằng cũng sẽ đang muốn đảm bảo rằng mình sở hữu các internal link trên trang nhằm tối đa hóa sức mạnh của những trang cần thiết nhất (nói thẳng ra đấy là những trang chúng ta muốn xếp hạng nhất).
- Đương nhiên, các liên minh ngoài cũng sẽ vào vai trò cực kì cần thiết Ở đây, nhưng hãy đảm bảo rằng các bạn vượt qua đc cửa quan của liên kết nội bộ trước đã.
- Và một trong các yếu tố không thể không nhắc tới đó chính là sitemap. Đa số chúng ta tin rằng, sitemap chính là liều thuốc chữa bách bệnh, nếu nó bao gồm tất cả những trang họ muốn lập chỉ mục. sơ đồ trang web cứng cáp rất hữu dụng, nhưng nó Chưa hẳn là liều thuốc như mọi người vẫn nghĩ và tôi nặng tay sẽ không khuyên bất kì ai nên tin tưởng vào sơ đồ trang web nhằm giúp content đc lập chỉ mục.
- Quan trọng hơn hết đó chính là ngay cả lúc sơ đồ trang web đc cung cấp với chỉ số hóa lập chỉ mục, chúng vẫn là vấn đề liên quan đến việc cung ứng những trang đích thích hợp cho toàn bộ các Keywords họ muốn xếp hạng.
Bài học gắn bó
- Nếu những phương tiện search không thể lập chỉ mục nội dung của công ty, thì điều này đồng nghĩa với việc Quý Khách không được xếp hạng.
- Nếu Bạn không có từng trang riêng cho mỗi từ khóa (hoặc ít nhất đó chính là tụ hợp các nhóm từ khóa phụ – quý khách đương nhiên Có thể Khoanh vùng chính xác nhiều Keywords hơn trong một trang), một lần nữa bạn cần phải cạnh tranh cho thứ hạng của mình.
- Không thứ hạng, nghĩa là không lượng truy cập. Không lượng truy cập tức là không lệch giá.
- Sitemap chẳng thể thay thế mọi thứ.
- Bởi thế, những quan điểm trên cũng đã đưa ra đc lí do Nguyên Nhân điều đó lại vào vai trò cần thiết đến vậy. Đã đến Khi tìm ra những chiến thuật – Faceted Navigation!
Faceted Navigation (Điều hướng nhiều chiều)
- Một điều hướng cho phép người sử dụng chọn & đào thải nhiều góc cạnh khác nhau nhằm search hoặc lựa chọn các gì mình đang tìm kiếm. như vậy, nó sẽ cho phép khách truy vấn sử dụng nhiều cách thức điều hướng để tiếp cận mục tiêu, mong muốn chung cuộc của họ.
- Quý Khách sẽ hiểu về khái niệm trên tiện lợi hơn sau Khi trông vào ví dụ:
- Hãy mường tượng Quý khách hàng đang đi mua sắm, và bản thân đang search một chiếc áo phông. Quý khách hàng sẽ muốn search kích thước chiếc áo (tức là các cái cân xứng với kích cỡ bạn), hoặc Màu sắc, nhà kiến tạo, giá tiền, v.v…
- Sẽ thật sự hữu dụng nếu website Quý Khách đang trực tuyến & buôn bán đó cho phép Quý khách hàng thu hẹp nhu yếu tìm kiếm của mình bằng cách sử dụng một số, hoặc toàn bộ các góc cạnh. Trông sẽ giống như thế này:
Thí dụ về điều hướng nhiều chiều
- Thời điểm hiện tại, đứng từ quan điểm người tiêu dùng, quý khách sẽ cho rằng website thật biết chiều lòng khách. Dường như, sự linh hoạt của loại cấu trúc này sẽ giúp Quý khách hàng giải quyết các luận điểm về "mỗi trang mỗi Keyword hoặc giao hội những từ khóa phụ Bạn muốn nhắm mục tiêu".
- Đọc thì có vẻ đơn giản, nhưng Khi vận dụng vào thực tiễn, mọi chuyện không dễ dàng như Quý Khách nghĩ. Tiếp sau đây là một số vấn đề tôi đã gặp mặt phải, và cả cơ chế tôi giải quyết chúng.
- Quý khách cần tới bao nhiêu khía cạnh để giúp mọi thứ được lập chỉ mục?
- Lí tưởng mà nói thì góc cạnh sâu nhất của doanh nghiệp nên chứa không thực sự 100 sản phẩm. Điều đó sẽ giúp quý khách hàng không ít trong việc lập chỉ mục chúng.
- Khi hồ hết những seoer người làm seo đều thoải mái cho rằng những công cụ search sẽ thu thập thông tin trong 100 kết hợp từ bất kì trang web nào, tôi lại thích kinh nghiệm với 100 câu kết sản phẩm vì hồ hết những website sẽ có số lượng liên hiệp điều hướng trên mỗi trang trong bất kì tình huống nào.
- Kinh nghiệm với tối đa 100 câu kết sản phẩm sẽ giúp quý khách giữ đc tổng số câu kết trên bất kì trang nào với chừng độ có lí.
- Từ "sâu nhất" tôi đề cập Ở trên nghĩa là chừng độ folder quý khách hàng quyết định đào sâu. Hãy dính với tỉ dụ về hannahstshirts.com trong tỉ dụ trên – và quý khách hàng sẽ có khả năng đưa ra quyết định về những góc cạnh, chả hạn như:
Đàn bà
Loại áo thun
Nhà kiến tạo
Những điều hướng và Bộ lọc
- Sẽ có thêm những tùy chọn tìm kiếm, lựa chọn quý khách muốn cung ứng cho khách truy cập trang web của mình mà không hề để ý, chăm bẵm đến góc độ tìm kiếm.
- Thí dụ, khách truy vấn sẽ thấy nó bổ ích lúc họ có năng lực search những sản phẩm tương xứng với kích cỡ của mình, nhưng Quý Khách Có thể quyết định rằng mình không hề lo âu khác biệt về việc lập chỉ mục trang của những phương tiện tìm kiếm.
- Đó chính là Khi bộ lọc sinh ra. quý khách hàng Có thể thực hiện những bộ lọc này bằng cách dùng JavaScript hoặc no-indexed nhằm ngăn việc lập chỉ mục các trang này.
Bộ lọc đc sử dụng trong website thương nghiệp điện tử
- Bạn có cần phải tạo ra những trang cho phép bạn dạng thân xếp hạng những Keywords quan trọng với mình hay không?
- Thực ra thì luận điểm thứ ba này thực sự có liên quan tới 2 vấn đề trước đó. Hãy dùng lại tỉ dụ trên – nếu những góc cạnh của doanh nghiệp là thiếu nữ, Loại áo thun & Nhà xây cất, nhưng Quý khách hàng lại có mong muốn cháy bỏng về việc xếp hạng thuật ngữ "Áo thun Trắng cho phụ nữ" – thì đó quả là 1 tin bi ai cho bạn.
- Vì Color nhập vai trò là bộ lọc chứ không phải khía cạnh, nên Quý Khách không thể tạo ra trang được lập chỉ mục với cụm từ đó đc. Nếu quý khách muốn xếp hạng các loại từ khóa này, bạn cần phải tạo ra Màu sắc với vai trò là 1 khía cạnh, chứ không phải là bộ lọc.
Đánh số trang
- Tại cấp cao nhất, tỉ dụ "Phụ nữ" Bạn sẽ nhận về một số lượng trang kết quả. Nhưng quý khách hàng thật sự không muốn những trang này đc lập chỉ mục.
- Từ trang 2 trở đi chính là tập hợp các kết quả không tuyệt vời cho người sử dụng, cộng với việc Quý khách hàng hẳn nhiên sẽ phải cạnh tranh cùng một Keywords với nhiều trang đc lập chỉ mục không giống trong kết quả trả về.
- Bởi vậy, hãy dùng JavaScript hoặc Ajax để giúp quý khách hàng đc hiển thị từ trang 2 trở về trước.
Phân loại
- Cũng như thế, Bạn Rất có thể sẽ quyết định cung ứng nhiều tùy chọn về phân loại – chẳng hạn như phân loại theo giá, phân loại theo tỷ lệ Reviews, v.v…
- Đây được coi là Dùng thử tuyệt vời đối với người tiêu dùng, nhưng rất có nhiều khả năng xuất hiện trùng lặp nội dung. Bạn sẽ không muốn có không ít bản được phân loại không giống nhau trong cùng một trang sẽ đc lập chỉ mục cá biệt, thành ra, hãy dùng JaveScript hoặc Ajax.
Nội dung trùng lặp
- Các bạn đã xử lý các tùy chọn về tấn công số trang và phân loại, nhưng chúng ta vẫn gặp luận điểm với việc nội dung trùng lặp. Vậy lí bởi là Ở sao?
- Bởi người sử dụng có rất nhiều tùy chọn điều hướng, nên nếu không cẩn thận, Quý khách hàng sẽ có những đường dẫn trùng lặp cho cùng một loại content.
- Hãy tưởng tượng xem có bao nhiêu phép thiến này xảy ra Lúc Quý Khách trực tuyến trên trang. Bạn cần phải nặng tay rằng dù khách truy vấn tiếp cận trang cụ thể trên trang web mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không cần thiết, điều cần thiết chính là chỉ có một đường dẫn đc lập chỉ mục.
- Tôi hi vọng là lúc này đây, Quý Khách sẽ thiết lập cấu hình việc xây đắp, cấu hình thiết lập của mình trở thành hoàn hảo hơn, hoặc sử dụng CMS để tiến hành điều đó. Nếu không ư? Nếu không, quý khách sẽ phải 301 toàn bộ các biến thể quay ngược về đường dẫn đã đc lập chỉ mục đó.
- Vâng, các bạn gần ngừng rồi, tôi hứa. Nếu quý khách hàng tiếp tục theo dõi bài viết đến thời điểm này, quý khách quả thực xứng đáng đc phần thưởng đáng giá.
Nội dung vẫn là vua
- Hãy mường tượng mình gần tiếp cận được đích tới. Bạn sắp chinh phục được điều hướng theo góc cạnh. Quý khách hàng có tất cả các trang được nhắm mục tiêu từ khóa mình cần.
- Quý Khách đã tấn công bại được nội dung trùng lặp. Quý khách hàng được sinh ra để chinh phục và giành chiến thắng.
Content vẫn là vua
- Đừng té Tại bước chung cuộc. Dù rằng Quý Khách có những dự định tốt thế nào chăng nữa, quý khách vẫn có một website với quá nhiều trang gần giống nhau.
- Danh sách sản phẩm sẵn có đang tồn tại trên quá nhiều trang khác nhau. Cảm hứng đó có vẻ không vui vẻ gì.
- Quý khách nên tạo ra nội dung độc quyền cho mỗi loại trang này, và nếu Bạn xem chúng càng cần thiết, content đó cần phải tuyệt vời hơn. và do vậy bạn cần phải học cách phát triển nội dung của website sao cho độc đáo, hữu ích với người dùng & đạt các tiêu chí Onpag trong SEO.
Bài học kinh nghiệm
- Sử dụng càng nhiều góc cạnh quý khách cần nhằm bảo đảm trang khía cạnh sâu nhất của mình chứa 100 sản phẩm và & ít hơn nhằm đảm bảo mình có toàn bộ các website cần thiết để Nhắm đúng từ khóa mình muốn xếp hạng.
- Những tùy chọn tấn công số trang và phân loại Có thể là duyên do tạo ra nội dung trùng lặp – sử dụng JavaScript hoặc Ajax để tránh mắc phải sai lầm.
- Dù khách truy cập tiếp cận trang cụ thể trên trang web mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng không quan trọng, điều quan trọng chính là chỉ có một đường dẫn được lập chỉ mục.
- Tạo nội dung lạ mắt cho mỗi trang – trang càng cần thiết, nội dung sẽ càng hoàn hảo.
Theo: https://mangtintuconline.blogspot.com/
0 comments:
Post a Comment